การวิวัฒนาการของดิจิม่อนและลักษณะของดิจิม่อน (DMPC)

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

การวิวัฒนาการของดิจิม่อนและลักษณะของดิจิม่อน (DMPC)

ตั้งหัวข้อ  Takumi on Thu Apr 25, 2013 11:06 am

==========================
Evolution Time
==========================

To In-training: ~1 ชั่วโมง
To rookie: ~6 ชั่วโมง
To champion: ~40 ชั่วโมง (4 ปี)
To ultimate: ~50 ชั่วโมง (8 ปี)
To mega: ~60 ชั่วโมง (13 ปี)
To super ultimate: ~23 ชั่วโมง (15 ปี)


==========================
Evolution System
==========================

Fresh:
------------------
จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 10(เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to In-training evoA
จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 5 (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to In-training evoB
จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 4 (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to In-training evoC
Trained = 1 (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to In-training evoD

In-training:
------------------
Base requirement: จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 40
With base requirement satisfied:
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Rookie evoA
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Rookie evoB
Dex สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Rookie evoC
ค่าสเตตัสทุกช่องเท่ากัน: to Rookie evoD

Rookie:
------------------
Base requirement: จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 250
With base requirement satisfied:
C-Mis ต่ำกว่า 20:
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"):to Champion evoA
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"):to Champion evoB
Dex สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Champion evoC
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Champion evoD
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Champion evoE
ค่าสเตตัสทุกช่องเท่ากัน: to Champion evoF
C-Mis สูงกว่า 20: to Champion evoG

Champion:
------------------
Base requirements: จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 350, Battle > 40, Win ratio > 50%
With base requirements satisfied:
C-Mis ต่ำกว่า 20:
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Ultimate evoA
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Ultimate evoB
Dex สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Ultimate evoC
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Ultimate evoD
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Ultimate evoE
ค่าสเตตัสทุกช่องเท่ากัน: to Ultimate evoF
C-Mis สูงกว่า 20: to Ultimate evoG

Ultimate:
------------------
Base requirements: จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 450, Battle > 100, Win ratio > 50%
With base requirements satisfied:
C-Mis ต่ำกว่า 20:
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Mega evoA
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Mega evoB
Dex สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "เปิดไฟ"): to Mega evoC
Atk สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Mega evoD
Def สูงกว่าค่าสเตตัสอย่างอื่น (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Mega evoE
ค่าสเตตัสทุกช่องเท่ากัน: to Mega evoF
C-Mis สูงกว่า 20: to Mega evoG

Mega:
------------------
Base requirements: จำนวนครั้งที่ฝึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 200, Battle > 120, Win ratio > 80%
With base requirements satisfied:
C-Mis ต่ำกว่า 5:
15 ปี (เปลี่ยนร่างตอน "ปิดไฟ"): to Super Ultimate evo


-------------------------------ลักษณะของดิจิม่อน-----------------------------


Attribute หรือ Attr : คือคุณสมบัติของดิจิมอน ในที่นี้เราจะเรียกดิจิมอนว่าเทมเมอร์ (Tamer) ครับ คุณสมบัติจะมีตั้งแต่ Vaccine, Data, Virus ครับ


Type : คือชนิดหรือประเภทของดิจิมอน ซึ่งหากเป็น Slime ก็หมายถึงเป็นวุ้นอยู่นั่นเอง


Age : ก็คืออายุของดิจิมอน ซึ่งจะมีหน่วยเป็น yrs หรือ years ที่แปลว่าปีนั่นเอง โดย 10 ช.ม.ของเราจะเท่ากับ 1 yrs ของดิจิมอนครับ


Weight : คือน้ำหนักของดิจิมอน หากกินไก่จะเพิ่มน้ำหนัก 1 G หากกินโปรตีนจะเพิ่มน้ำหนัก 2 G น้ำหนักเต็มที่สุดคือ 100 G หรือ 100 กิโลกรัมนั่นเอง


Tamer : คือชื่อของดิจิมอนที่เราตั้งไว้ตอนเริ่มเกมครั้งแรก


Trained : คือค่าจำนวนครั้งที่เราฝึกซ้อมดิจิมอนของเรา ถ้าหากพัฒนาร่าง ค่านี้จะถูกนับใหม่เป็น 0


Hunger : คือความหิวของดิจิมอน จะมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ เต็มสุดคือ 4 ดวง ถือว่าดิจิมอนอิ่มแล้ว ต้องกินไก่ถึงจะเพิ่มค่านี้


Strength : คือความแข็งแรงของดิจิมอน จะมีลักษณะเป็นรูปหัวใจ เต็มสุดคือ 4 ดวง ถือว่าดิจิมอนอิ่มแล้ว ต้องกินยาหรือที่เรียกว่าโปรตีนถึงจะเพิ่มค่านี้ (โปรตีนหากกินมากจะทำให้ดิจิมอนล้มป่วยนะ)


OP : เป็นค่าที่ใช้ฝึกซ้อม หากไม่มีค่านี้จะฝึกซ้อมดิจิมอนไม่ได้ โดยการฝึกหนึ่งครั้งจะลดค่า OP 1 ขีด ค่านี้จะเต็มสุด 10 ขีด โดยจะเพิ่ม 2 ขีด ทุกๆ 5 นาที


C-Mis : คือค่าความไม่พอใจของดิจิมอน หรือจะเรียกว่าถ้ามีค่านี้มากเท่าไหร่แสดงว่าเราเลี้ ยงดิจิมอนของเราไม่ดีเลย ค่านี้จะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อคุณไม่ยอมให้อาหารเวลามั นหิว คุณไม่ยอมเก็บอึ เวลามันนอนไม่ยอมปิดไฟ เวลามันนอนดันไปให้อาหารมัน ค่านี้มีผลต่อการพัฒนาร่างของดิจิมอน แนะนำว่าพยายามอย่าให้ค่านี้เกิน 20 เป็นดีที่สุด


HP : คือค่าพลังของดิจิมอน HP จะเพิ่ม 5 ทุกๆการฝึกแต่ละครั้ง เต็ม9999


Attack : คือค่าพลังโจมตีของดิจิมอน
Defense : คือค่าพลังป้องกันของดิจิมอน
Dexterity : คือค่าพลังหลบหลีกและความแม่นจำของดิจิมอน


** ค่า Atk : Def : Dex รวมกันจะไม่เกิน 1500 ครับ


Battles : คือจำนวนครั้งที่เราต่อสู้ จะถูกนับใหม่เมื่อมีการพัฒนาร่าง


Win Ratio : คืออัตราการชนะ โดยจะคิดเป็นเปอร์เซ็นต์


Win และ Lose : คือจำนวนครั้งที่ต่อสู้ชนะและแพ้
avatar
Takumi
Administrator
Administrator

จำนวนข้อความ : 95
ขอบคุณ : 10
วันที่สมัคร : 18/03/2012
อายุ : 24
ที่อยู่ : Kanto

ขึ้นไปข้างบน Go down

Re: การวิวัฒนาการของดิจิม่อนและลักษณะของดิจิม่อน (DMPC)

ตั้งหัวข้อ  Gybzyolity on Sun Dec 21, 2014 4:17 am

ข้อมูลเป็นประโยชน์มาก

ขอบคุณมากค่า ^^

Gybzyolity
Newbie Trainer
Newbie Trainer

จำนวนข้อความ : 7
ขอบคุณ : 0
วันที่สมัคร : 21/12/2014

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ